Top tai nghe IEM đáng mua nhất tầm giá 1 triệu đồng đầu 2023

Cập nhật : 24-06-2023, 2:04 pm - Lượt xem : 32521

Với bất cứ dân chơi tai nghe nào mới bước chân vào con đường âm thanh thì khoảng giá 1 triệu đồng luôn dành được sự quan tâm nhiều nhất của anh em. Đây là khoảng giá mà các sản phẩm có sự khác biệt rõ rệt về độ hoàn thiện cũng như chất âm của sản phẩm khi so sánh với các mẫu tai nghe phổ thông. 

Vậy thì trong năm 2023, đâu sẽ là những mẫu tai nghe đáng để sở hữu ở tầm giá này. Chúng ta sẽ cùng nhau điểm mặt những mẫu tai nghe đang được cộng đồng chơi âm thanh trong và ngoài nước săn đón nhiều nhất nhé. 

Moondrop Lan

Moondrop Lan là chiếc tai nghe đang được rất nhiều wibu săn đón trong khoảng thời gian gần đây. Lan được xem là phiên bản cải tiến và nâng cấp của mẫu tai nghe Moondrop Chu. Sở hữu thiết kế khá giống với người đàn chị nhưng Lan được khoác lên mình một màu sơn mới kèm theo đó là phần dây cáp được xây dựng tốt hơn và có thể tháo rời một cách dễ dàng. Cấu hình driver được trang bị trên Lan sẽ có 1 driver dynamic 10mm có phần màng loa composite được phủ beryllium để tăng độ cứng. Với sự bổ trợ của nam châm neodymium N52 và cuộn voice-coil CCAW, âm thanh của Lan sẽ trở nên chi tiết và chân thực hơn.

Moondrop Lan là chiếc tai nghe được rất nhiều wibu săn đón trong khoảng thời gian gần đây

Chất âm tổng thể của Moondrop Lan sẽ đi theo hướng thiên sáng với các điểm nhấn được tập trung chủ yếu ở phần upper mid và dải treble. Khả năng trình diễn vocal nữ và nhạc cụ acoustic là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trên Lan. Tuy không có thế mạnh nằm ở dải bass nhưng âm bass của Lan được tune theo hướng gọn gàng và có kết cấu đẹp đủ để làm hài lòng những wibu yêu nhạc.

[Products:5235]

Kiwi Ears Cadenza

Ra mắt vào cuối năm 2022, Kiwi Ears Cadenza là chiếc tai nghe giá rẻ sở hữu thiết kế cực kỳ đẹp và có độ hoàn thiện rất tốt. Vẻ đẹp của Cadenza nằm ở phần housing làm bằng nhựa cấp độ y tế và được tô điểm thêm các đường nét nhiều màu sắc lên mặt faceplate. Tai nghe sẽ có tất cả 4 tùy chọn màu sắc là xanh dương, xanh lá, đỏ và tím. Trọng lượng nhẹ giúp Cadenza mang lại trải nghiệm đeo rất thoải mái, vừa vặn và êm tai.

Ngoài vẻ đẹp hút mắt thì Kiwi Ears Cadenza còn sở hữu chất âm đầy lôi cuốn

Bên trong Cadenza chỉ được trang bị duy nhất 1 driver dynamic 10mm có phần màng loa mạ beryllium. Chất âm mà Cadenza sở hữu sẽ có xu hướng dạng V-Shape. Trong đó dải bass được tập trung nhiều ở phần subbass, dải mid nghe tròn trịa và hơi lùi về phía sau còn dải treble thì có lượng chi tiết vừa đủ. Với cách tune âm như vậy, Cadenza có thể chơi tốt được nhiều thể loại nhạc khác nhau.

[Products:5303]

Tangzu Wan'er SG

Trên các diễn đàn âm thanh tại Việt Nam, Tangzu Wan'er SG nổi lên như một hiện tượng của năm 2023. Sở hữu housing nhựa siêu nhẹ, Wan'er SG mang tới trải nghiệm vừa thoải mái vừa êm ái. Housing dạng mờ cho phép người dùng dễ dàng quan sát được cấu tạo bên trong của tai nghe. Ngoài hai phiên bản đen và trắng thì mới đây, Wan'er còn được ra mắt thêm phiên bản đặc biệt màu xanh lá.

Tangzu Waner SG là chiếc tai nghe giá rẻ được rất nhiều audiophile đánh giá cao về khoản chất âm

Giống với những chiếc tai nghe khác, Wan'er cũng chỉ sử dụng duy nhất 1 driver dynamic có đường kính 10mm. Tuy nhiên phần màng loa sẽ có dạng PET sở hữu đồ bền tốt hơn. Âm thanh của Wan'er được điều chỉnh theo hướng nịnh tai và dễ nghe. Dải bass được nhấn mạnh vào phần midbass trong khi đó dải mid sẽ có hơi hướng ấm áp ở phần low mid do chịu sự tác động của phần midbass. Dải treble do Wan'er trình diễn nghe rất mượt mà, thoải mái và rất ít khi gặp phải tình trạng sibilance.

Tangzu Wan'er SG hứa hẹn sẽ một lựa chọn đánh tạp rất tốt cho các bạn lựa chọn trong tầm giá này. 

[Products:5256]

iBasso IT00

Là mẫu tai nghe có giá thấp nhất hiện tại tới từ iBasso. iBasso IT00 được coi là phiên bản rút gọn của IT01 từng rất đình đám trước đây của hãng. 

iBasso IT00 có thiết kế giống hệt với IT01 cho khả năng đeo dễ chịu và êm tai đã được cộng đồng sử dụng kiểm chứng. Bên trong trang bị 1 driver dynamic, công nghệ màng loa Graphene và buồng âm Helmholtz đặc biệt cho phép tái tạo âm bass sống động. 

Chất âm tổng thể của iBasso IT00 là thiên tối. Âm bass có tốc độ và kỹ thuật rất tốt, dải mid dày dặn, mượt mà, ấm áp kết hợp cùng dải treble vừa vặn dễ nghe. iBasso IT01 sẽ là một chiếc tai nghe IEM hoàn hảo cho những người mới.

[Products:3001]

FiiO FH1S

Tới từ thương hiệu Trung Quốc được rất nhiều anh em “tín dụng”. FiiO FH1S là lựa chọn tai nghe mới nhất trong tầm giá phổ thông của hãng này. FiiO FH1S là phiên bản kế nhiệm của FH1 trước đây với sự nâng cấp toàn phần từ trong ra ngoài. Housing thiết kế dạng Semi-Custom ấn tượng cùng cấu hình Hybrid 2 driver mỗi bên tai. 

FiiO FH1S có âm thanh tổng thể cân bằng với một chút ấm áp nhẹ phù hợp với số đông người dùng mới. Dải bass xuống được sâu với lượng khá tốt, tốc độ phản hồi nhanh.Dải mid hơi tiến, không màu mè và chi tiết. Dải cao giòn giã nhưng tiếng hơi khô và không được mượt mà cho lắm. 

Dẫu sao tổng thể FiiO FH1S vẫn là một chiếc tai nghe được hoản thiện tốt với chất âm ở mức rất ổn.

[Products:3495]

Blon x HBB Z300

Tới từ thương hiệu giá rẻ gây sốt từ năm này qua năm khác với huyền thoại Blon BL-03. Tuy nhiên thương hiệu này còn có những sản phẩm khác ở phân khúc cao cấp hơn đó là chiếc tai nghe Blon x HBB Z300. 

Bên cạnh thiết kế sang chảnh thì Blon x HBB Z300 còn sở hữu chất âm sôi động và mạnh mẽ

Vẫn là ngôn ngữ thiết kế từ kim loại nguyên bền bỉ nhưng housing của Z300 với hình dạng công thái học tốt cho cảm giác đeo thoải mái và êm ái hơn. Bên trong Z300 được trang bị driver dynamic màng loa silicone có đường kính 10mm.

Chất âm của Z300 được tune theo hướng sôi động và mạnh mẽ với dải bass là dải âm chủ đạo được nhấn nhá tốt hơn so với hai dải âm còn lại. Chất âm thiên bass giúp cho Z300 chơi tốt các thể loại nhạc sôi động như EDM, Hiphop, Kpop, ... Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe có âm thanh sôi động và ấm áp thì Blon x HBB Z300 là một trong những lựa chọn rất đáng tiền.

[Products:5445,5478]

Moondrop SSP/SSR

Cặp đôi tai nghe gây ồn ào nhất năm 2020 trong tầm giá một triệu đồng không ai khác ngoài SSR và SSP tới từ nhà Moondrop. Mang trong mình thiết kế sáng tạo, không giống hay hao hao bất cứ hãng tai nghe nào từ trước tới nay. Nhỏ gọn, hoàn thiện cực tốt cùng khả năng thay thế dây dẫn dễ dàng, Moondrop SSR và SSP chính là chuẩn mực thiết kế và hoàn của tai nghe giá rẻ hiện tại.

Chất âm của SSR và SSP cũng là một trường hợp cực kỳ thú vị trong tầm giá. SSR không đi theo kiểu âm V-Shape đánh tạp thông thường mà lại nhấn vào high-mid để tạo cảm giác bay bổng. Kiểu âm cực kỳ phù hợp với các fan của Anime, JPop. 

SSP thì được làm cân bằng hơn khi tăng cường thêm dải bass, vẫn giữ chất của SSR nhưng đã có thể nghe tạp tốt hơn. 

Nói tóm lại, Moondrop SSR và SSP hiện vẫn là những tượng đài trong tầm giá 1 triệu đồng. Không có sự khác biệt lớn về ngoại hình, chọn mẫu tai nào tùy thuộc vào gu nhạc của bạn.

[Products:3019,3259]

Nhận xét bài viết
avatar
x
Đánh giá:
Tin liên quan
Top 10 xem nhiều nhất
3 Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry
Cập nhật : 21-04-2023, 2:16 pm - Lượt xem : 3256

Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry

6 Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima
Cập nhật : 11-08-2023, 4:18 pm - Lượt xem : 953

Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima

9 Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023
Cập nhật : 28-12-2019, 4:26 pm - Lượt xem : 43560

Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023

10 Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023
Cập nhật : 04-01-2020, 5:06 pm - Lượt xem : 23263

Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023

11 Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023
Cập nhật : 29-06-2021, 2:57 pm - Lượt xem : 1615

Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023

17 Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật
Cập nhật : 15-02-2023, 2:35 pm - Lượt xem : 4369

Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật

18 Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam
Cập nhật : 11-02-2023, 3:32 pm - Lượt xem : 3957

Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam

 

Sản phẩm đã xem