Top 3 mẫu Bluetooth DAC/AMP có chất âm tốt nhất 2019

Cập nhật : 20-08-2019, 11:51 am - Lượt xem : 15767

 

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp nghe nhạc không dây chất lượng cao ? Bạn thấy rằng tất cả những chiếc tai nghe Bluetooth trên thị trường hiện nay đều có âm thanh không thể đáp ứng được tiêu chuẩn của mình.

Trong bài viết này, Xuân Vũ Audio gợi ý cho bạn 3 mẫu Bluetooth DAC/AMP mạnh nhất trên thị trường hiện tại. Đây là những thiết bị có khả năng hô biến bất cứ chiếc tai nghe có dây nào thành tai nghe không dây với âm thanh không hề thua kém so với các máy nghe nhạc truyền thống.

1. EarStudio ES100 ( giá 2.500.000 đồng )

Bluetooth DAC/AMP mạnh nhất

Vào thời điểm ra mắt năm 2018, EarStudio ES100 được coi là mẫu Bluetooth DAC/AMP mạnh nhất thế giới. Đến tận bây giờ, đây vẫn là mẫu Bluetooth DAC/AMP được lựa chọn bởi số đông người đam mê âm thanh. Tại sao vậy ?

 

Về phần cứng

Sử dụng chip Bluetooth 5.0 có khả năng thu nhiều codec chất lượng cao như LDAC, AptX-HD, AptX...

 

 

Đây là chiếc Bluetooth DAC/AMP đầu tiên trên thế giới trong tầm giá này có mạch giải mã và âm ly full-balanced. Sử dụng tới 2 chip DAC/AMP rời của AsahiKasei mã AK4375a. Trên một thể tích chỉ bằng 2 đầu ngón tay chúng ta đã có đủ cả 2 ngõ ăn chơi 3.5mm truyền thống và 2.5 Balanced chất lượng. 

 

Về phần mềm

EarStudio ES100 là mẫu Bluetooth DAC/AMP đầu tiên trên thế giới có khả năng thu và giải mã tín hiệu 24-bit chuẩn phòng thu. Được thừa hưởng tinh hoa thừ thuật toán DCT của hãng, ES100 có khả năng tự động triệt tiêu tiếng nhiễu nền trong bản nhạc và khả năng tự động upscale nhạc từ 16bit thường lên chuẩn 24bit phòng thu. 

 


Đi kèm với EarStudio ES100 là phần mềm đi kèm cùng tên EarStudio có mặt trên cả AppStore và PlayStore. Ứng dụng này cho phép tùy biến và can thiệp cực sâu vào bên trong phần cứng giải mã của ES100, có rất nhiều tùy chỉnh dành cho những người yêu khoa học. Theo đánh giá của chúng tôi thì đây cũng là phần mềm đi kèm xuất sắc nhất trên các Bluetooth DAC/AMP trên thế giới hiện tại. 

 

Về âm thanh

"Âm thanh chất lượng cao thì không bao giờ có thể được nghe qua Bluetooth" Đây chính là định kiến của không ít người yêu nhạc hiện tại. Sau khi nghe EarStudio ES100, quan điểm của bạn chắc chắn sẽ thay đổi. Cân bằng, trung tính và chi tiết là đặc điểm về chất âm của EarStudio ES100.

 

Ở các codec thông thường, tuy độ phân giải bị giảm xuống nhưng ES100 vẫn giữ được cái hồn của bản nhạc, âm thanh vẫn rất đầy đặn và đặc biệt là hiện tượng nhiễu nền là cực kỳ ít bởi thuật toán khử nhiễu và upscale 24bit DCT của Radsone đã hoạt động rất tốt. Tuy nhiên,  mọi chuyện sẽ khác hẳn khi bật codec LDAC trên điện thoại. Độ phân giải vẫn được giữ gần như nguyên vẹn, các tiếng nhạc cụ, chi tiết nhỏ ở tiếng móng tay chạm vào dây guitar hay tiếng reo hò cổ vũ của khán giả, tất cả hiện lên rõ mồn một khi đi qua ES100. Thậm chí tiếng của ES100 còn tốt hơn rất nhiều so với nghe qua cổng 3.5mm trên điện thoại. Những chi tiết không thể nghe được, không gian sân khấu có chiều sâu hơn hẳn đều được ES100 tái tạo lại nguyên vẹn. 

[Products:2121]

 

2. Hiby W5 (giá 2.500.000 đồng)

Bluetooth DAC/AMP tốt nhất

Được ra mắt cách đây không lâu, Hiby W5 tỏ ra là một đối thủ đáng gờm nhất với đàn anh EarStudio ES100. Sở hữu thiết kế hơi hướng True Wireless với hộp sạc đi kèm, trang bị codec độc quyền của Hiby cho khả năng truyền tín hiệu còn mạnh hơn cả LDAC của SONY, những thông số Hiby W5 đưa ra hết sức thuyết phục cho một chiếc Bluetooth DAC/AMP

Về phần cứng

Ngay từ tầng nhận tín hiệu, Hiby W5 đã được trang bị ngay con chip Bluetooth CSR8675 cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay. Con chip này hỗ trợ chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất cùng hàng loạt tính năng tối tân khác. 

Hiby W5 được trang bị một chip DAC/AMP giải mã âm thanh chuyên dụng đến từ ESS Sarbe có tên mã ES9218P. Đây cũng là một trong những chip giải mã âm thanh di động mạnh nhất thế giới hiện tại. Theo lý thuyết, con chip này có thể xử lý tín hiệu PCM 32bit/384kHz và DSD256 Native. 

Mạch ampli tích hợp cho công suất đầu ra lên tới 80mW@32 Ohm ở mỗi kênh. Độ méo âm (THN+D) cực thấp và tỉ lệ tín hiệu trên nhiễu SNR cao, đảm bảo âm thanh cho ra giữ được độ động và độ trung thực tốt. 

Ngoài phần âm thanh, Hiby W5 cũng được tích hợp micro thoại cùng với thuật toán xử lý giọng nói Clear Voice Capture thế hệ thứ 8 đem lại trải nghiệm gọi thoại trong trẻo, ít tạp âm. 

Về phần mềm

Hiby W5 được trang bị codec tự phát triển của hãng có tên gọi Ultra Audio Transmission ( viết tắt là UAT ) được trang bị trên Hiby W5. 

Đây là codec đặc biệt do Hiby tự phát triển, hiện tại mới chỉ có duy nhất trên Hiby W5. Theo lý thuyết thì UAT tận dụng được nhiều băng thông của Bluetooth 5.0 hơn khi đạt đỉnh 1200 kb/s. Do đó, UAT có khả năng truyền tín hiệu âm thanh lossless vượt chuẩn Hi-res lên tới 24bit/192kHz ( gấp đôi LDAC khi dừng ở 24bit/96kHz ).

Ngoài UAT, Hiby W5 sẽ hỗ trợ toàn bộ các codec khác hiện có trên thị trường từ SBC, AAC, AptX, AptX HD cho đến LDAC. Không có một thiết bị phát Bluetooth nào có thể làm khó được Hiby W5.

Hiby W5 cũng NSX trang bị phần mềm đi kèm có tên Hiby Blue để tùy chỉnh cài đặt trên Hiby W5.

Về âm thanh

Cảm nhận đầu tiên là Hiby W5 được tune âm theo hướng V-Shape, nghe rất vui tươi và bắt tai.

Dải trầm rất đầy đặn và punchy với điểm nhấn vào mid-bass, đi cùng với đó là nguồn năng lượng đáng nể đến từ ampli tích hợp làm cho Hiby W5 có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những mẫu máy nghe nhạc cận trung cấp. 

Âm trung trong trẻo và ấm nhẹ, độ chi tiết rất tốt. Với nguồn năng lượng dồi dào ở dải trầm, âm của Hiby W5 có một dải trung âm hơi tối, mang lại sự hiện diện của giọng hát khá thoải mái ở phía sau trước khi dải cao được nhấn ở quãng khoảng 6kHz-10kHz nhưng không nhấn quá nhiều.

Dải treble được boost nhẹ làm những tiếng leng keng trở nên rõ ràng và lung linh hơn. Âm treb cũng khá mượt và tơi chứ không hề gắt hay khó nghe. Độ mở tốt, không bị roll-off. Điều này nhờ rất nhiều vào LDAC khi giữ được những chi tiết nhỏ ở dải âm này. 

Âm trường của Hiby W5 ở mức khá ổn. Khi nghe những bản live như Hammer To Fall - Live Aid của Queen thì không khí sôi động của sân vận động không làm mình đến mức choáng ngợp như những máy nghe nhạc hi-end nhưng cũng đủ để giữ không khí thoáng đãng và dễ chịu. Chiều sâu của sân khấu ở mức khá chứ không phải kiểu flat hoàn toàn như những máy nghe nhạc giá rẻ. Vị trí nhạc cụ và âm hình tương đối rõ ràng. 

Với màu âm như thế này, Hiby W5 sẽ rất tuyệt khi bạn nghe R&B, Funk, Rock và những thể loại yêu cầu âm thanh có nhiều năng lượng, vui tươi. Hãy thử nhạc của Vinh Khuất chẳng hạn, bạn sẽ không thể ngồi yên khi nghe với Hiby W5 đâu. 

[Products:2277]

 

3. Shanling UP2 (giá 1.750.000 đồng)

Là mẫu Bluetooth DAC/AMP chất lượng cao nhưng lại có giá thành vô cùng hợp lý. Shanling UP2 đến từ thương hiệu âm thanh Hi-end lâu đời của Trung Quốc sẽ là một lựa chọn vô cùng sáng giá. 

 

Về phần cứng

Về phần cứng thì Shanling UP2 được trang bị cấu hình ngang ngửa với Hiby W5. Cũng sử dụng chipset Bluetooth 5.0 CSR8675 đầu bảng từ Qualcomm, chip DAC/AMP ES9218P. Tuy nhiên Shanling UP2 đã được tinh chỉnh để cho chất âm gần giống với máy nghe nhạc Shanling M0 của hãng.

Không chỉ phục vụ mục đích nghe nhạc, phần đàm thoại của Shanling UP2 cũng được đầu tư khá nghiêm túc khi sử dụng microphone đến từ Knowles của Mỹ. Kết hợp cùng công nghệ lọc ồn cVc của Qualcomm giúp đem lại cuộc gọi trong trẻo, ít lẫn tạp âm hơn. 

Không cần sử dụng phần mềm, Shanling UP2 vẫn cho phép người dùng biết được codec đang hoạt động thông qua màu sắc của đèn trạng thái trên thân máy. Shanling UP2 hỗ trợ tất cả những codec phổ biến cho đến các codec cao cấp nhất như LDAC, HWA, APTX HD đảm bảo khả năng truyền tải âm thanh chất lượng không thua kém gì máy nghe nhạc. 

Về âm thanh

Chất âm của Shanling UP2 được tuyên bố là một chín một mười so với máy nghe nhạc Shanling M0. Điều đó hoàn toàn đúng với thử nghiệm của mình. Sử dụng nguồn phát là chiếc Bphone 3 - Bluetooth 5.0 có trang bị AptX HD, tai nghe sử dụng là Soranik BMT. Shanling UP2 đem lại chất âm tổng thể là ấm áp, giàu năng lượng và nhạc tính. 

Dải bass : Được tái tạo với độ tròn trịa và body tốt, có chút nhấn nhẹ ở sub-bass. Bass đánh có độ impact tốt, xuống được sâu nên nghe rất dễ thích. Dải bass này có lượng không hề quá dư thừa mà cân bằng so với các dải âm khác. 

Dải mid : Mid của Shanling UP2 khá trung tính, không được làm mượt nhiều, độ chi tiết rất tốt. Mid cũng không bị ở vị trí cân bằng với các dải âm còn dải, không bị lùi hay đẩy tiến nên nghe khá dễ chịu. Các nhạc cụ trong bản nhạc được tái tạo một cách rõ ràng, tách bạch khá ổn mặc dù chỉ đang nghe bằng APTX HD.

Dải treble : Treble được boost nhẹ ở phần low-treble làm những tiếng leng keng trở nên sáng rõ hơn nhưng không đến nỗi quá chói gắt. Treble lên lên được cao, tơi nhuyễn hơi khô chứ không mượt. 

[Products:2464]

Và vừa rồi là top 3 sản phẩm Bluetooth DAC/AMP có chất âm tốt nhất 2019 theo đánh giá của chúng tôi. Hy vọng nó sẽ là gợi ý tốt cho các bạn đang tìm mua cho mình một chiếc Bluetooth DAC/AMP để phối ghép với tai nghe có sẵn. Trong tương lai chắc chắn sẽ còn thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn và có âm thanh tốt hơn nữa. Các bạn cùng chờ đón nhé.

Nhận xét bài viết
avatar
x
Đánh giá:
Tin liên quan
Top 10 xem nhiều nhất
3 Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry
Cập nhật : 21-04-2023, 2:16 pm - Lượt xem : 3404

Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry

6 Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima
Cập nhật : 11-08-2023, 4:18 pm - Lượt xem : 958

Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima

9 Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023
Cập nhật : 28-12-2019, 4:26 pm - Lượt xem : 43597

Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023

10 Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023
Cập nhật : 04-01-2020, 5:06 pm - Lượt xem : 23312

Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023

11 Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023
Cập nhật : 29-06-2021, 2:57 pm - Lượt xem : 1616

Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023

17 Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật
Cập nhật : 15-02-2023, 2:35 pm - Lượt xem : 4394

Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật

18 Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam
Cập nhật : 11-02-2023, 3:32 pm - Lượt xem : 3973

Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam

 

Sản phẩm đã xem