Đánh giá Tin HiFi T5: Phát súng đầu tiên của năm 2021

Cập nhật : 16-06-2021, 1:27 pm - Lượt xem : 1020

Tin Hifi - Hãng âm thanh gây dậy sóng toàn bộ cộng đồng âm thanh thế giới sau khi liên tiếp cho ra những siêu phẩm có chất lượng vượt trội so với giá thành như Tin T4 hay Tin P1.

Nối tiếp thành công từ T4, T5 là phiên bản mới nhất thuộc dòng T của Tin HiFi. Vậy Tin Hifi T5 có đáng để chúng ta mong chờ, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu.

tai nghe Tin HiFi T5

ĐÓNNG HỘP VÀ PHỤ KIỆN

Giống như các mẫu T-series trước đây, Tin Hifi T5 có trong hộp màu trắng. Bề mặt của hộp có hoa văn kết cấu được tạo thành từ các logo Tin HiFi nhỏ mang lại cảm giác rất tinh tế và cao cấp.

tai nghe Tin HiFi T5

Bên trong hộp, chúng ta có tai nghe và các phụ kiện

tai nghe Tin HiFi T5

  •         1x Tai nghe Tin HiFi T5
  •         1x Cable 2 pin
  •         1x Hộp đựng giả da
  •         6x cặp filter thay thế
  •         1x Kẹp nhíp để thay thế filter
  •         1x Cây vệ sinh
  •         1x Bộ eartips tai nghe
  •         1x Eartip bọt biển

THIẾT KẾ

Để phù hợp với thiết kế hiện đại của dòng T-series, Tin HiFi đã đưa chiếc T5 của mình lên một tầm cao mới về thiết kế và vật liệu vỏ. Vỏ titanium của T5 mang lại cảm giác cực kỳ hiện đại, mang hơi hướng thiết kế tương lai, giống trong các phim khoa học viễn tưởng.

tai nghe Tin HiFi T5

Phần chính của housing có bề mặt nhẵn, được đánh bóng trong khi faceplate có lớp hoàn thiện mờ với thương hiệu Tin HiFi tinh tế. Phần ống dẫn âm được mạ vàng và có bộ lọc lưới có thể thay thế.

Tai nghe tin hifi t5

Tin Hifi T5 được đi kèm với một cọng cáp OFC 4 lõi mạ Kevlar, có vỏ bọc PU màu đen cùng với vỏ bọc đầu nối 2 chân bằng nhôm phù hợp, tách chữ Y với thanh trượt cằm và đầu cắm 3,5mm thẳng. Cáp được hoàn thiện tốt, nhẹ, dẻo dai và không xảy ra hiện tượng microphonics.

Tai nghe tin hifi T5

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  •         Driver:  DOC 10mm
  •         Độ nhạy: 103dB
  •         Đáp ứng tần số: 10-20000Hz
  •         Trở kháng: 48Ω ± 15%
  •         Chuẩn kết nối: 2pin
  •         Jack: 3,5 mm

TRẢI NGHIỆM SỬ DỤNG

Để đạt được sự vừa vặn thoải mái nhất, T5 là IEM đầu tiên của dòng T sử dụng hình thái học để tạo ra hình dạng phù hợp với độ cong của tai người trung bình. Bỏ qua tất cả các vấn đề về công nghệ, mình thấy T5 là một chiếc tai nghe cực kỳ thoải mái, mặc dù mẫu tai nghe này có phần housing khá lớn..

tai nghe Tin HiFi T5

Là một người có kích cỡ tai trung bình, Tin Hifi T5 phù hợp với đôi tai của mình đến nỗi nó gần giống như một chiếc tai nghe Custom vậy. Nếu bạn là một người có đôi tai nhỏ, mình khuyên bạn hãy đeo thử chúng trước khi quyết định mua.

Mặc dù nó không đặc biệt khó để phát huy hết sức mạnh, nhưng T5 đòi hỏi nhiều năng lượng hơn một chút so với những mẫu tai nghe như FiiO FH3 hoặc Moondrop Starfield. Sẽ ổn nếu cắm thẳng vào điện thoại nhưng như thường lệ, một số loại DAC hoặc DAP sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất.

CHẤT ÂM

Về cấu hình âm thanh, các khoang âm thanh bên trong Tin Hifi T5 đã được các kỹ sư âm thanh thiết kế lại để mang đến phản xạ âm thanh tốt nhất. Do đó, driver dynamic 10mm DOC mới được phát triển có thể đạt hiệu suất tối ưu.

Màng kim cương DOC là một cấu trúc nguyên tử cacbon phân tử nâng cao mà Tin HiFi tuyên bố là mỏng hơn nhưng mạnh hơn và cứng hơn 60% so với màng ngăn DLC (Diamond-Like Carbon) truyền thống. Hơn nữa, trình điều khiển DOC thậm chí còn cứng hơn các màng ngăn bằng gốm (piezo) điển hình, cho phép nó tạo ra đáp ứng tần số tuyến tính hơn với dải băng thông tăng lên



tai nghe Tin HiFi T5

Nếu mình chỉ được phép dùng một từ để mô tả âm thanh của Tin Hifi T5 thì đó sẽ là “basshead”. Nhưng tất nhiên, còn nhiều điều hơn thế nữa. T5 có hơi hướng âm thanh V-shape với nhiều âm trầm, một âm trung lùi lại so với bản nhạc và âm cao rõ ràng, sắc nét. Khả năng tái tạo chi tiết tốt và độ phân giải tổng thể ở mức trung bình. Âm sắc ở phía ấm hơn của trung tính.

Với chất âm này, Tin Hifi T5 có thể chơi tốt được hầu hết mọi thể loại nhạc, đặc biệt là EDM hay hip-hop…

Âm trầm

Âm trầm trên Tin Hifi T5 nhanh và mạnh mẽ, với điểm nhấn ở phần mid bass. Tiếng trống luôn được thể hiện tự nhiên và kiểm soát khá tốt. Phần sub-bass có lượng đủ để chơi tốt với cả những thể loại như EDM hay hip-hop.

Âm trung

Âm trung của T5 nằm sau âm trầm nhưng trình điều khiển DOC mới thực hiện khá tốt trong việc kiểm soát âm trầm. Nhờ khả năng kiểm soát âm trầm đó, độ phân giải tổng thể của T5 vẫn ở mức hợp lý. Tuy nhiên, trong những bản nhạc phức tạp khi lượng bass và treble tăng lên, âm trung bắt đầu bị làm mờ dần.

Mình nhận thấy âm trung hoạt động tốt hơn trên các bản nhạc đơn giản hơn, chẳng hạn như "Freedom" của The Gloaming. Trong bài hát này, giai điệu và âm sắc của piano và giọng hát nghe khá tự nhiên và không bị chi phối bởi bass hoặc treble. Có thể nói, giọng nam bị đẩy lùi và xa nhưng giọng nữ và upper-mid tốt hơn một chút.

Âm cao

Dải treble của T5 tương đối tiến về phía trước - một điều cần thiết để cân bằng lượng âm trầm dồi dào. Nó chưa được đồng đều do các đỉnh lần lượt là 5 kHz, 8kHz và 12kHz.

Âm cao sắc sảo cung cấp độ rõ ràng cho giọng hát và nhạc cụ, cũng như khả năng tái tạo chi tiết tốt. Nhưng nhìn chung, mình nghĩ rằng dải treble là phần yếu nhất trong khả năng trình diễn của T5. Khi nghe với T5, guitar điện và cymbals va chạm với nhau có thể xảy ra hiện tượng chói gắt.

Âm trường

Tin Hifi T5 có chiều rộng và chiều sâu sân khấu ở mức khá. Vị trí sân khấu khá hướng về phía trước. Hình ảnh âm thanh nổi khá tốt, việc tách nhạc cụ là ổn trên một số bài hát nhưng đối với các bài hát phức tạp, T5 sẽ không thể hiện tốt.

KẾT LUẬN

Đối với số tiền bạn đang bỏ ra, Tin Hifi T5 là một mẫu tai nghe tuyệt vời. Thiết kế đẹp hiện đại, cảm giác đeo thoải mái, âm thanh đủ tốt để giúp bạn trải nghiệm hầu hết các thể loại nhạc khác nhau. T5 chắc chắn xứng đáng với mức giá của nó và mang lại sự sống động cho âm nhạc của bạn.

Các bạn có thể trải nghiệm MIỄN PHÍ Tin Hifi T5 trước khi mua tại các chi nhánh của Xuân Vũ Audio, hoặc đặt hàng Online tại đây.

Nguồn: MajorHifi

 [Products:3684]

Nhận xét bài viết
avatar
x
Đánh giá:
Tin liên quan
Top 10 xem nhiều nhất
2 Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry
Cập nhật : 21-04-2023, 2:16 pm - Lượt xem : 2936

Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry

5 Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima
Cập nhật : 11-08-2023, 4:18 pm - Lượt xem : 912

Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima

8 Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023
Cập nhật : 28-12-2019, 4:26 pm - Lượt xem : 43382

Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023

9 Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023
Cập nhật : 04-01-2020, 5:06 pm - Lượt xem : 23007

Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023

10 Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023
Cập nhật : 29-06-2021, 2:57 pm - Lượt xem : 1608

Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023

16 Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật
Cập nhật : 15-02-2023, 2:35 pm - Lượt xem : 4193

Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật

17 Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam
Cập nhật : 11-02-2023, 3:32 pm - Lượt xem : 3883

Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam

 

Sản phẩm đã xem