Đánh giá chi tiết Audirect BEAM 2 : DAC/AMP di động nhỏ gọn và mạnh mẽ nhất đầu 2020

Cập nhật : 22-04-2020, 11:12 am - Lượt xem : 8023

 

Audirect BEAM ra mắt năm 2018 và đã gặt hái được những thành công vang dội vào năm 2019. Đây là mẫu DAC/AMP di động siêu nhỏ gọn có chất âm sạch sẽ, chi tiết ấn tượng và dùng được với nhiều thiết bị nhất trong tầm giá 2 triệu đồng. 

 

Đầu năm nay, Phiên bản nâng cấp Audirect BEAM 2 chính thức được ra mắt với sự hỗ trợ chuẩn Balanced và giải mã MQA trực tiếp bằng phần cứng. Liệu rằng BEAM 2 có tiếp tục lấy lòng được những đôi tai khó tính hay không, chúng ta sẽ cùng phân tích qua bài viết này để có câu trả lời nhé. 

ĐÓNG HỘP VÀ PHỤ KIỆN CỦA AUDIRECT BEAM 2

Hộp của Audirect BEAM 2 được đóng rất giống những sản phẩm của Apple. Mặc dù sản phẩm là có kích thước rất nhỏ nhưng hộp của Audirect BEAM 2 vẫn được làm khá hoành tráng. 

 

 

Mặt trước là hình minh họa sản phẩm và mặt sau là thông tin chi tiết.

 

 

Bên trong hộp, hãng đã rất hào phóng khi cung cấp cho chúng ta một bộ dây kết nối cực kỳ đầy đủ, bao gồm :

 

  • 1x Cáp chuyển Type-c ra Lightning
  • 1x Cáp chuyển Type-C ra Type-C
  • 1x Cáp chuyển Type-C ra USB A

 

 

Với bộ dây này thì bạn có thể phối ghép Audirect BEAM 2 với gần như mọi thiết bị từ điện thoại, máy tính bảng cho đến PC. Audirect BEAM 2 hỗ trợ tốt nhiều nền tảng từ iOS, Android cho tới Windows mà không cần cài đặt bất cứ driver nào. 

THIẾT KẾ VÀ HOÀN THIỆN CỦA AUDIRECT BEAM 2

Audirect BEAM 2 có kích thước nhỉnh hơn so với phiên bản trước nhưng nó vẫn cực kỳ nhỏ gọn, kích thước chỉ bằng ngón tay trỏ. 

 

 

Sẽ có một số bạn thắc mắc tại sao mặt trước của Audirect BEAM 2 lại có logo của hilidac thay vì audirect như trên BEAM bản đầu. Lý do bởi vì Audirect và Hilidac thực chất là cùng 1 thương hiệu do hiliDAC sở hữu. Trong các sản phẩm gần đây, hilidac muốn cho người dùng làm quen với thương hiệu này nhiều hơn và có thể sẽ dần thay thế luôn audirect. Logo hilidac ở mặt trước của audirect BEAM 2 cũng sẽ sáng lên và có màu thay đổi theo chất lượng nhạc giống như trên hilidac atom. 

  • Màu đỏ tương ứng với nhạc lossy và lossless 44.1/48kHz
  • Màu xanh dương tương ứng với nhạc Hi-res : 88.2/384/DSD64/DSD128
  • Màu tím tương ứng với nhạc chuẩn MQA

Mặt sau của Audirect BEAM 2 có in logo MQA và thông số nhạc mà máy hỗ trợ. 

 

Nhà sản xuất cũng rất tâm lý khi mang tới 5 lựa chọn về màu sắc của Audirect BEAM 2. 

 

Audirect BEAM 2 đã hy sinh nút điều khiển âm lượng vật lý trên phiên bản trước để đổi lấy thiết kế nguyên khối liền mạch. Phần thân được chế tạo từ nhôm nguyên khối với bề mặt xử lý nhám, các góc cạnh được giữ nguyên làm tăng cá tính cho sản phẩm. Tuy nhiên thiết kế này khi cầm nắn sẽ có cảm giác hơi gợn tay đôi chút. 

 

 

Vị trí cổng xuất âm thanh đã được đặt sang phần hông do số lượng cổng đã tăng lên thành 2. Cá nhân tôi thấy thiết kế của Audirect BEAM 2 vẫn rất đẹp mắt và cân đối. 

 

 

Về khâu hoàn thiện sản phẩm, Audirect BEAM 2 vẫn giữ vững phong độ của mình. Các chi tiết ráp nối được làm tốt, không sử dụng bất cứ ốc vít nào tạo độ nguyên khối liền mạch tổng thể. Các cổng kết nối được đặt ngay ngắn, chính xác. Bộ dây dẫn đi kèm cũng được gia công rất tốt với các đầu kết nối được mạ vàng giảm nhiễu. Dây kết nối được bọc vải dù chống đứt tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. 

 

 

 

CẤU HÌNH VÀ THÔNG SỐ CỦA AUDIRECT BEAM 2

Ở tầng giải mã, Audirect BEAM 2 sử dụng chip giải mã cao cấp nhất của ESS thiết kế chuyên biệt cho USB Audio với tên mã ES9281C Pro. Con chip này có khả năng giải mã rất mạnh mẽ, PCM 32bit/384kHz, DSD128 (Dop) và đặc biệt là khả năng giải mã MQA trực tiếp bằng phần cứng. Trên thị trường hiện nay, các mẫu DAC hỗ trợ MQA hiện vẫn có giá rất ngất ngưởng vì vậy Audirect BEAM 2 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn trải nghiệm MQA một cách đúng nghĩa. 

 

 

Thông tin thêm và MQA

MQA là định dạng âm thanh có chất lượng chuẩn từ phòng thu, độ phân giải cao gấp nhiều lần đĩa CD thông thường. Định dạng này thường được hỗ trợ trên những phần mềm Streaming cao cấp như TIDAL, Nugs.net hay XIAMI.

 

 

Hiện tại trên thế giới mới chỉ có 4 nhà sản xuất thiết bị âm thanh di động được cấp chứng nhận giải mã này, trong đó có Hilidac | Audirect.

 

 

Chưa dừng lại ở đó, mạch xuất âm của Audirect BEAM 2 đã được thiết kế lại hoàn toàn theo chuẩn full-balanced. Nhờ vào công nghệ HyperStream II QUAD DAC trên ES9218C Pro mà Audirect BEAM 2 có khả năng giải mã 2 kênh trái phải hoàn toàn độc lập. Tầng khuếch đại sử dụng dual-opamp làm nhiệm vụ khuếch đại đơn lẻ cho từng kênh tiếng riêng biệt. Điều này hứa hẹn trải nghiệm âm thanh trên Audirect BEAM 2 sẽ được nâng lên một tầm cao mới, khác biệt lớn khi so với người tiền nhiệm. 

  

  • DAC chip: ES9281C Pro
  • Công suất ngõ Single-End 3.5mm : ≥ 180mW (ở 16 ohms), ≥ 110mW (ở 32 ohms), ≥ 6.6mW (ở 600 ohms)
  • Công suất ngõ Balanced 2.5mm : ≥ 145mW (ở 16 ohms), ≥ 240mW (ở 32 ohms), ≥ 26.6mW (ở 600 ohms)
  • Tần số hồi đáp: 20Hz – 40kHz (Hi-res)
  • THD + N: 0.0003%
  • Signal to noise ratio: ≥ 118dB SNR
  • Tần số lấy mẫu tối đa: PCM / DXD (up to 32-bit, 384 kHz)
  • Hỗ trợ DSD: tối đa DSD128 (DOP)
  • Nội trở: < 1 ohm
  • MQA Decoding + Rendering: Full MQA decoder, hỗ trợ giải mã đầy đủ file MQA gốc.
  • Op amp: dual op-amp độc lập
  • Giao diện ngõ vào: USB C
  • Ngõ xuất âm: Single-End 3.5 mm, Balanced 2.5 mm
  • Kích thước: 4.9 x 1.5 x 0.7 cm

TRẢI NGHIỆM VÀ CHẤT ÂM CỦA AUDIRECT BEAM 2

Điều đầu tiên mà Audirect BEAM 2 làm tốt đó là về khả năng tản nhiệt. Khi sử dụng với điện thoại thì thân máy chỉ ấm nhẹ còn chuyển sang dùng PC thì có nóng hơn nhưng không đến mức bỏng rát như Cozoy TAKT C hay iBasso DC01. 

 

Audirect BEAM 2 có khả năng tự động ngắt khi thiết bị không phát nhạc để tiết kiệm pin. Một tính năng rất thông minh và hữu dụng với điện thoại hay máy tính bảng. Bạn sẽ thấy tính năng này thông qua đèn trạng thái.

 

Khi sử dụng với PC hay laptop, công suất của Audirect BEAM 2 sẽ đạt đỉnh. Cảm nhận chất âm khi sử dụng qua Audirect BEAM 2 khỏe khoắn hơn, giàu năng lượng và kiểm soát tốt hơn khi dùng trên điện thoại. Tuy nhiên trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ phải đánh đổi độ sạch của âm nền nếu PC của bạn dùng nguồn không tốt. 

 

 

Một điểm tôi thấy hơi tiếc trên Audirect BEAM 2 là nó sẽ không hỗ trợ tai nghe có micro khi sử dụng. Khi dùng với điện thoại, vẫn có thể đàm thoại bằng micro trên điện thoại nhưng khi dùng máy tính thì micro trên tai nghe không hoạt động được, khá bất tiện. Do đó, các bạn cũng cần cân nhắc yếu tố này trước khi mua Audirect BEAM 2.

 

Thử nghiệm trên cả PC và điện thoại của tôi thì âm nền của Audirect BEAM 2 đều rất sạch, tuyệt đối không có bất cứ tiếng hissing nhỏ nào phát ra kể cả với những tai nghe có độ nhạy cao như AAW Kingfisher. Âm nền tĩnh sẽ đem lại độ động tốt hơn, âm thanh sống động hơn. 

 

 

Âm thanh tổng thể của Audirect BEAM 2 đi theo hướng Audiophile, cân bằng, rất trong trẻo, sắc nét, chi tiết cực tốt. Màu âm trung tính, không mượt cũng không bị sắc lạnh. Khả năng tách lớp và không gian sân khấu được tái tạo ấn tượng. 

 

Dải bass : Audirect BEAM 2 cho dải bass được kiểm soát tốt, kết cấu chặt chẽ và chi tiết. Khi cắm vào PC, dải bass thể hiện được sức nặng và độ rung động tốt hơn so với khi cắm trên điện thoại. 

 

Dải mid : Rất trong trẻo, trung tính, hoàn toàn không có chút màu mè nào. Âm thanh cân bằng giữa yếu tố cảm xúc và kỹ thuật chứ không bị quá khô cứng, gượng gạo. Chi tiết trong bản nhạc được thể hiện rất tốt, kể cả những tiểu tiết nhỏ như tiếng chạm móng, tiếng chép miệng hay lấy hơi của ca sĩ. Phần high mid có được nhấn đôi chút để tăng độ bay bổng và tăng độ phân giải cho bản nhạc. 

 

Dải treble : Mở rộng, tơi xốp, không bị làm màu. Kiểm soát tốt, tiếng không bị kim loại khó chịu.  

 

Không gian sân khấu : Sân khấu rộng rãi, thoáng đãng. Chiều sâu và chiều cao tốt. Sân khấu được mở rộng hơn khi cắm trên PC hay Laptop. Khả năng tách bạch nhạc cụ, lớp lang rất ấn tượng khi so sánh với các mẫu DAC/AMP di động cùng tầm giá. Âm hình rõ ràng, sống động. Vị trí tái tạo rất chính xác. 

 

KẾT LUẬN

Với trải nghiệm mà Audirect BEAM 2 mang lại, tôi có thể tự tin khẳng định đây là một mẫu DAC/AMP dạng cắm rút xuất sắc của năm 2020. Thiết kế đẹp mắt, tối ưu tốt cho trải nghiệm sử dụng, kết nối được với nhiều thiết bị, không cần cài đặt. Và quan trọng nhất là chất âm cực kỳ sạch sẽ, đậm chất Audiophile, hỗ trợ cả chuẩn Balanced với mức giá rất hợp lý. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu DAC/AMP trong tầm giá 2 triệu đồng, đừng do dự khi thử Audirect BEAM 2, tôi tin nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 

 

Trải nghiệm Audirect BEAM 2 miễn phí trước khi mua hàng tại tất cả các chi nhánh của Xuân Vũ Audio. Đặt mua hàng online, giao hàng tại nhà ở đây. 

 

[Products:2788]

Nhận xét bài viết
avatar
x
Đánh giá:
Tin liên quan
Top 10 xem nhiều nhất
2 Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry
Cập nhật : 21-04-2023, 2:16 pm - Lượt xem : 2937

Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry

5 Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima
Cập nhật : 11-08-2023, 4:18 pm - Lượt xem : 912

Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima

8 Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023
Cập nhật : 28-12-2019, 4:26 pm - Lượt xem : 43383

Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023

9 Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023
Cập nhật : 04-01-2020, 5:06 pm - Lượt xem : 23012

Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023

10 Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023
Cập nhật : 29-06-2021, 2:57 pm - Lượt xem : 1608

Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023

16 Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật
Cập nhật : 15-02-2023, 2:35 pm - Lượt xem : 4194

Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật

17 Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam
Cập nhật : 11-02-2023, 3:32 pm - Lượt xem : 3883

Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam

 

Sản phẩm đã xem