Top 5 DAC/AMP di động sáng giá nhất 2018

Cập nhật : 03-01-2019, 5:42 pm - Lượt xem : 11887

Trong thời gian gần đây, các nhà sản xuất điện thoại đồng loạt tiến hành khai tử không thương tiếc giắc cắm 3.5mm trên sản phẩm của mình.Với lý do là để tiết kiệm diện tích, để chống nước tốt hơn,... bla bla. Nhìn theo góc độ tích cực thì việc loại bỏ giắc 3.5mm truyền thống là các nhà sản xuất muốn hướng người dùng đến những trải nghiệm âm thanh tốt hơn, phá bỏ rào cản vật lý chật hẹp trên chiếc điện thoại. Bắt kịp xu hướng đó thì trong năm 2018 các hãng chuyên về sản xuất âm thanh đã cho ra mắt hàng loạt các mẫu máy giải mã âm thanh tích hợp âm ly cầm tay cho các thiết bị di động. Cùng Xuân Vũ Audio điểm mặt những sản phẩm DAC&AMP cầm tay sáng giá nhất 2018 nhé.

 

 

 

5. Hidizs Sonata DH1000 

hidiz sonata dh1000

Cái tên đầu tiên đến từ Hidizs, nhà sản xuất các thiết bị nghe nhạc cầm tay đến từ HongKong. Được thành lập từ năm 2009 bởi một nhóm các kỹ sư âm thanh tài năng, với tham vọng đem lại cho thị trường những thiết bị nghe nhạc cầm tay chất lượng tốt so với giá tiền. Trong đầu năm 2018, DH1000 đã được cho ra mắt và trở thành chiếc một trong những chiếc DAC&AMP di động đầu tiên trên thế giới sở hữu tầng mạch xuất amply full-Balanced.  

Ngoại hình có cả 2 mặt trước sau đều phủ kính bóng loáng kết hợp cùng khung viền kim loại. Nếu không phải là một người chơi âm thanh thì ai khi nhìn vào cũng sẽ nói rằng đây là một chiếc điện thoại bởi vì nó quá đẹp và sang trọng. Chiếc DH1000 này sinh ra để ghép cặp với những chiếc điện thoại cao cấp thì thực sự rất hợp.

Hidizs DH1000 sử dụng 2 CHIP DAC riêng biệt ES9018K2M cho mỗi kênh để đảm bảo âm thanh của 2 kênh là hoàn toàn tách biệt. Đây là chip giải mã âm thanh 32-bit hiệu suất cao được sử dụng trong những đầu đĩa Blu-ray đắt tiền, các thiết bị âm thanh chuyên nghiệp trong phòng thu.

Tầng amply sử dụng 2 CHIP ES9601K, một trong những chip amply tích hợp trên các thiết bị nghe nhạc tốt nhất thể giới hiện tại. The ES9601K cho độ nhiễu tín hiệu siêu thấp SNR (Signal to Noise Ratio) chỉ 122dB và độ méo hài THD+N cũng cực nhỏ -117dB.
Tất cả hệ thống đảm bảo tái tạo âm thanh chi tiết nguyên vẹn nhất, nền âm tĩnh nhất đến tai của chủ sở hữu.

Hidizs DH1000 có khả năng kéo những tai nghe trở kháng từ 8 đến 600Ω, thông qua cả 2 cổng xuất âm 2.5/3.5mm.

Một điểm cực kỳ ấn tượng trên DH1000 đó là khi phối ghép với các thiết bị của Apple qua cổng Lighting, bạn không còn phải lo lắng và tìm mỏi mắt cáp Camera kit đắt đỏ của Apple. Với DH1000 bạn chỉ cần dùng chính cáp sạc Lighting của mình cắm trực tiếp vào. Vô cùng thông minh và tiện lợi. Ngoài ra thì DH1000 còn tương thích tốt với rất nhiều thiết bị khác từ PC, Android cho đến MacOS.

Giá niêm yết hiện tại của DH1000 tại Xuân Vũ Audio là 5.500.000 đồng. Các bạn có thể đến bất cứ một cửa hàng nào trong hệ thống để trải nghiệm sản phẩm này.

 

4. xDuoo XD-10 Poke

xduoo xd10

Sản phẩm kế nhiệm dòng XD-05 đã từng khá thành công của Xduoo khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người chơi âm thanh thế giới. XD-10 được ra mắt với kỳ vọng trở thành “Walkman” trong giới DAC/AMP với thiết kế lấy cảm hứng rất nhiều từ những mẫu máy nghe nhạc đình đám của Sony.

 

Ngoại hình của XD-10 khá trẻ trung ngay từ cách đóng hộp. Phần thân máy được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối. XD-10 trông như một phiên bản thu nhỏ của XD-05 nhưng với một phong cách trẻ trung hơn.

 

Xduoo XD-10 sử dụng chip DAC đầu bảng AKM4490EQ của AsahiKasei, giống như trên XD-05 nhưng phần xử lý và nhận tín hiệu được đảm nhiệm bởi vi xử lý 8 lõi của XMOS giúp XD-10 hỗ trợ giải mã lên đến DSD256PCM 32bit/384kHz.

Tầng amply sử dụng OPA1662 của Texas Instrument công suất đầu ra mạnh mẽ lên tới 250mW ở 32ohm, thỏa mái cho những tai nghe trở kháng cao như Yuin PK1 hay VE Asura.

 

Chất âm tổng thể của XD-10 Poke là chững trạc, trung tính, mộc mạc, cả 3 dải âm đều được giữ cân bằng. Chi tiết và âm trường, khả năng tách lớp đều khá ấn tượng. Kể cả trên những tai nghe trở kháng cao, XD-10 vẫn giữ được phong độ của mình.

 

Tổng kết lại trên XD-10 ta có một thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt nhưng mang trong mình chất âm người lớn. Giá tham khảo của XD-10 Poke hiện tại đang là 5.250.000 đồng

 

3. Topping NX4DSD

Từ thời NX1 hay NX2, Topping được nhiều người dùng ở Việt Nam biết đến như một thương hiệu chuyên về các DAC/AMP giá rẻ chất lượng rất tốt. Ngoài các sản phẩm tầm thấp cho những người mới chơi âm thanh, Topping còn có các sản phẩm cao cấp hơn với chất âm và độ hoàn thiện sẽ làm người khó tính về âm thanh cũng sẽ phải móc hầu bao ra.

 

TOPPING NX4DSD là phiên bản nâng cấp mạnh tay của NX4 đời cũ. Về ngoại hình thì vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũ. Thiết kế nhôm nguyên khối liền lạc như hộp nhỏ với 2 phần cạnh viền được bo tròn cho cảm giác cầm nắm rất tốt.

Sử dụng chip DAC ESS Sabre ES9038Q2M, mới và mạnh mẽ nhất đến trên thế giới hiện tại cùng chip nhận tín hiệu XU208 của XMOS danh tiếng.

NX4DSD có khả năng xử lý được tối đa lên tới DSD512 (ở chế độ native), còn đối với PCM thì tối đa là 32bit/768kHz. Điều này có thể hiểu đơn giản là bạn không phải ngán bất cứ định dạng nhạc số gì vì NX4 DSD có thể “cân cả thế giới”.

 

NX4DSD không chỉ mạnh ở phần giải mà còn sở hữu thông số ở tầng âm ly cực kỳ ấn tượng. Công suất tối đa đầu ra đo ở 300 Ohm là 114mW có nghĩa NX4 DSD cơ bắp có thể cân được những tai nghe trở kháng cực cao 300 Ohm mà vẫn không hụt hơi.

 

Về âm thanh thì NX4DSD cho một nền âm rất sạch. Â m thanh trong, độ chi tiết phải nói là cực kỳ tốt, nhất là ở dải cao. Âm trường rộng và tách lớp nhạc cụ khá tốt. Tổng thể âm có hơi hướng thiên sáng. Với chức năng Bass Boost thì bạn có thể thêm chút gia vị cho màu âm nhưng không hề bị lấn hay méo âm.

 

Tóm váy lại là với cái giá 4.500.000, NX4 DSD thực sự là một lựa chọn khá sáng suốt, chỉ có một điểm trừ duy nhất là Topping chưa tích hợp chuẩn Balanced trên sản phẩm này.

 

2. VE Odyssey 

 VE Odessey

Wild Lee, CEO của VE trong một bài post trên mạng có nói “Tôi thấy mấy cái cáp tặng kèm cho điện thoại của các bạn thật là rẻ tiền, đó là một sự sỉ nhục với những người chơi âm thanh chân chính như chúng ta. Với trách nhiệm của một người trong ngành, tôi nghĩ chuyện này cần phải chấm dứt” Câu nói nửa đùa nửa thật đó chính là lý do mà VE Odyssey ra đời.

 

Cái tên Odyssey làm chúng ta gợi nhớ đến cuộc hành trình kỳ thú, và trả qua “những cuộc hành trình”(VE Odyssey)  thì những “nhà sư” (VE MONK) sẽ trở thành vĩ đại. Cái tên đã nói lên tất cả, VE Odyssey sinh ra để làm cho những chiếc tai nghe của bạn “hay hơn hẳn”. Vậy đó.

 

Đây có lẽ là chiếc DAC dễ sử dụng nhất mình từng gặp. Tất cả thao tác bạn cần làm là cắm và nghe, không cần quan đến đến pin, driver, điều chỉnh âm lượng, chế độ đầu vào bla.bla. Cắm là chơi, khỏi cần nghĩ nhiều cho mệt đầu. Magic cực kỳ.

Âm thanh của VE Odyssey khi lần đầu nghe làm tôi phải thốt lên, “cái lão Lee này chơi vãi chưởng”. Âm rất đầy đặn và ấp ám, khách biệt hoàn toàn với mấy cái cọng chuyển đi kèm điện thoại, thực sự rất phấn khích. Càng nghe kỹ thì thấy âm thanh được đẩy chi tiết lên, rõ ràng hơn. VE Odyssey làm tiếng mid ấm và dày hơn hẳn, dải bass cũng được tăng lượng đáng kể.

 

Triết lý của VE từ thời VE MONK đến giờ vẫn là “Ai nói là cứ phải tiền nhiều mới nghe được nhạc hay”. Quả thật CEO của VE là một người rất hài hước.

Cái giá của VE Odyssey niêm yết tại Xuân Vũ Audio chỉ 450.000. Điều chưa từng có trong lịch sử, một chiếc DAC có giá dưới 1 triệu đồng, trời ơi tin được không ? 

 

1. EARSTUDIO ES100

earstudio es100

Earstudio ES100 là sản phẩm đến từ thương hiệu Radsone, Hàn Quốc, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp nghe nhạc chất lượng cao trên điện thoại. Không chỉ là một hãng sản xuất phần cứng đơn thuần, Radsone còn là nhà phát triển phần mềm và công nghệ xử lý tín âm thanh số được tin dùng bởi những đối tác hàng đầu thế giới như Audio-Technica, LG hay Astell&Kern.

 

EARSTUDIO ES100 có thiết kế tối giản với phần thân máy được làm từ nhựa cao cấp, cảm giác cầm nắm chắc chắn và hoàn thiện tốt.

 

Trong tầm giá 2 triệu đồng thì hiếm có chiếc DAC&AMP Bluetooth nào trên thị trường sở hữu mạch giải mã full-balanced như ES100. Hai đường tiếng riêng biệt hoàn toàn đảm nhiệm bởi 2 chip giải mã tích hợp âm ly mã AK4375a của AsahiKasei, Nhật Bản. Chúng ta có 2 ngõ xuất âm riêng biệt 3.5mm Single End truyền thống và ngõ Balanced 2.5mm trên một sản phẩm chỉ bằng đúng 2 đầu ngón tay.

 

Radsone đã tích hợp thuật toán xử lý tín hiệu âm thanh số độc quyền DCT trên ES100, cho phép triệt tiêu nhiễu ngay trên tầng digital và khả năng upscale các tín hiệu âm thanh 16bit lên âm thanh độ phân giải cao 24bit theo thời gian thực.

ES100 sẽ cho một nền âm cực tĩnh ngay cả với những tai nghe có độ nhạy cao. ES100 ngoài những tính năng âm thanh cao cấp vẫn sẽ được trang bị một microphone độ nhạy cao cho việc đàm thoại, không chỉ vậy, chính microphone này sẽ đóng vai trò chính trong chức năng Ambient trên sản phẩm này.

Ngoài ra, Radsone là một hãng làm về phần mềm nên họ đã trang bị cho ES100 phần mềm đi kèm, có thể tải trên điện thoại, tên là EARSTUDIO giúp tùy biến cực sâu vào những công nghệ tích hợp trên ES100. Có lẽ cần phải có một bài viết chi tiết về phần mềm này thì mọi người mới có thể hình dung hết độ chăm chút của Radsone trên sản phẩm của mình như thế nào.

ES100 Hỗ trợ những codec Bluetooth mạnh mẽ nhất thế giới như LDAC, aptX-HD, AAC, aptX, SBC cùng với thời gian nghe nhạc cực ấn tượng liên tục lên tới 14 giờ.

Bạn còn có thể biến ES100 thành một DAC&AMP có dây khi cắm thông qua cổng Micro-USB của máy.

Một chút về chất âm trên sản phẩm này. ES100 có nền âm rất tĩnh, không hề có hiện tượng sôi nền như những mẫu Bluetooth DAC&AMP trước đây mình từng dùng. Âm thanh đạt độ trong trẻo, chi tiết cao, có thiên hướng trung tính nhưng vẫn khá mượt mà. Âm trường vô cùng rộng rãi. Sự khác biệt giữa có dây và không dây khi nghe trên ES100 sẽ gần như bị xóa nhòa.

Tổng kết lại, với độ hoàn thiện tốt từ phần cứng đến phần mềm, ES100 thực sự là một quái thú, sẵn sàng đè bẹp hết những đối thủ DAC&AMP bluetooth trong tầm giá hiện tại.

by D4vid

Nhận xét bài viết
avatar
x
Đánh giá:
avatar
Bachnguyen

Nếu nghe nhạc trên Apple music mà dùng con hidizs-dh1000 thì chất lượng như thế nào vậy. Mình đang tính mua mà phân vân

(27-03-2019, 12:08 pm)
avatar
Nguyễn Thế Đức Adminitrastor

Chào bạn, chất lượng âm thanh phụ thuộc vào loại tai nghe bạn phối ghép nữa. Bạn qua các chi nhánh bên mình trải nghiệm xem sao nha !

(20-02-2020, 1:35 pm)
Tin liên quan
Top 10 xem nhiều nhất
3 Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry
Cập nhật : 21-04-2023, 2:16 pm - Lượt xem : 3279

Đánh giá tai nghe Simgot EA500: Ngôi sao mới nổi ở phân khúc entry

6 Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima
Cập nhật : 11-08-2023, 4:18 pm - Lượt xem : 957

Đánh giá tai nghe Dunu Kima Classic: Phiên bản V-Shape của Kima

9 Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023
Cập nhật : 28-12-2019, 4:26 pm - Lượt xem : 43575

Top 10 tai nghe giá rẻ được mua nhiều nhất 2023

10 Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023
Cập nhật : 04-01-2020, 5:06 pm - Lượt xem : 23281

Top 5 mẫu Bluetooth DAC/AMP bán chạy nhất 2023

11 Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023
Cập nhật : 29-06-2021, 2:57 pm - Lượt xem : 1616

Top 7 loa Bluetooth di động hot nhất hè 2023

17 Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật
Cập nhật : 15-02-2023, 2:35 pm - Lượt xem : 4379

Đánh giá tai nghe Truthear Hexa: Chất âm nhấn mạnh về phần kỹ thuật

18 Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam
Cập nhật : 11-02-2023, 3:32 pm - Lượt xem : 3965

Đánh giá tai nghe Sennheiser IE200: Khuấy đảo thị trường audio Việt Nam

 

Sản phẩm đã xem