GIỎ HÀNG

Đánh giá bộ đôi Sabbat E12 và Sabbat X12 Pro : Tai nghe True Wireless giá rẻ mới 2019
14-10-2019, 3:05 pm

 

Tai nghe true-wireless đã không còn quá khó tiếp cận như khoảng 1 năm trước đây. Kể từ dấu mốc ra mắt của chiếc Pamu X13, đồng loạt trên thị trường có khá nhiều mẫu True-Wireless giá rẻ chạy theo. Giữa một rừng True-Wireless giá rẻ, liệu rằng có bao nhiêu chiếc Rẻ mà Ngon. Hôm nay Xuân Vũ Audio sẽ cùng các bạn khám phá 2 mẫu tai nghe True-Wireless giá rẻ mới của 2019 là Sabbat E12Sabbat X12 Pro để xem hai mẫu tai nghe có như những gì chúng ta kỳ vọng không nhé.

 

ĐÓNG HỘP

Sabbat có vẻ như là hãng khá quan tâm đến mặt hình thức của sản phẩm. Ngay từ cách đóng hộp ta đã có thể thấy được điều đó. Hộp của cả Sabbat E12Sabbat X12 Pro đều được trình bày rất sáng sủa và đẹp mắt.

 

đóng hộp Sabbat X12 Pro

 

Sabbat hướng đến đối tượng người dùng là giới trẻ, vì vậy Sabbat E12 và Sabbat X12 Pro đều có rất nhiều phiên bản màu khác nhau cho người dùng lựa chọn. Các màu sắc đều khá rực rỡ và bắt mắt.

 

Sabbat E12 nhiều màu sắc

 

Phụ kiện đi kèm của 2 sản phẩm đều khá đầy đủ.

Với Sabbat E12, đây là tai nghe dạng nhét tai (in-ear) nên phụ kiện đi kèm sẽ gồm nhiều cặp tips silicon kích cỡ khác nhau để phù hợp với tai của mỗi người. Kèm với đó là một dây sạc Type-C, 1 túi đựng nhỏ bằng vải và 1 quyển sách hướng dẫn sử dụng.

 

phụ kiện đi kèm Sabbat E12

 

Phụ kiện Sabbat E12

 

Sabbat X12 Pro có đôi chút khác biệt do đây là tai nghe dạng earbud. Do đó, đi kèm với tai sẽ là các đầu ear-hook thay vì ear-tips như trên Sabbat E12. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm khác cũng gồm 1 cáp sạc Type-C, 1 túi vải, sách hướng dẫn.

 

Phụ kiện Sabbat X12 Pro

 

THIẾT KẾ

Sabbat E12Sabbat X12 Pro giống nhau như 2 anh em cùng cha khác ông nội. Nếu quay phần faceplate ra ngoài thì thật khó để phân biệt được đâu là E12 và đâu là X12 Pro. Housing của cả 2 đều được thiết kế theo hơi hướng của những chiếc tai nghe Custom với rất nhiều đường uốn chạy theo hình dạng khoang tai ngoài của người đeo. Kiểu thiết kế này nhìn thì có vẻ rất chuyên nghiệp và hầm hố, tuy nhiên lại gặp phải trở ngại là với những người tai nhỏ thì rất khó mà đeo vừa.

 

Thiết kế Sabbat E12

 

Đầu tiên đối với Sabbat E12. Đây là mẫu đeo dạng nhét trong tai. Phần đầu ống thoát âm được làm nghiêng 1 góc khoảng 45 độ để có thể nằm vừa vặn trong tai hơn. Thiết kế này thường thấy ở trên các mẫu tai nghe IEM. Ống thoát âm có độ dài vừa phải, không quá ngắn đủ để có thể nhét sâu và làm tai nghe bám chắc chắn hơn.

 

Sabbat E12 tinh tế

 

Phần hoàn thiện trên Sabbat E12 ở mức khá chứ chưa thực sự xuất sắc như các sản phẩm cao cấp. Nếu để ý kỹ chúng ta sẽ nhận thấy các đường liên kết nhựa không được liền mạch và mượt mà. Bề mặt nhựa bóng trên Sabbat E12 tuy nhìn vào khá bắt mắt nhưng lại dễ để lại dấu vân tay khi sử dụng.

 

Chuyển qua Sabbat X12 Pro. Có thể coi Sabbat X12 Pro là phiên bản earbud của Sabbat E12 khi chiếc tai nghe này chỉ thiết kế thay thế ống thoát âm bằng 1 shell earbud. Và cái shell này lại giống đến 99,99% một mẫu tai nghe nào đó của Apple. Không thể nói Sabbat X12 Pro ăn cắp thiết kế, như vậy là không công bằng. Nói đúng ra là Sabbat X12 Pro đã học hỏi từ thiết kế thành công của Apple Airpods ở shell earbuds khi nó có thể dễ dàng đeo và ít gây đau tai với bất kỳ ai. Tuy vậy, phần housing ở phía trước lại khá to làm cho phần shell earbud này sẽ nông và có thể không bám tốt lắm trên tai một số người.

 

Sabbat X12 Pro đẹp mắt

 

Sabbat X12 Pro cảm hứng từ Airpods

 

Về hộp sạc của hai sản phẩm này, chúng gần như là giống nhau hoàn toàn về ngoại hình. Thiết kế dạng nắp mở cũng khá giống Apple Airpods. Cơ chế hút nam châm tiện lợi. Hình dáng nhỏ gọn và thân thiện. Cổng sạc được Sabbat thiết kế đưa lên mặt lưng thay vì ở dưới đáy của Airpods. Cá nhân mình thấy vị trí này không được thuận mắt cho lắm nhưng có thể vì lý do kỹ thuật mà Sabbat bất đắc dĩ phải làm vậy. Ở dưới chúng ta có thêm 1 hàng đèn để hiển thị mức pin của hộp sạc. Sử dụng chuẩn giao tiếp Type-C thay vì Micro-USB như đa phần các hãng khác trên thị trường, Sabbat có vẻ cũng tỏ ra khá nhanh nhạy đó chứ.

 

Case sạc Sabbat X12 Pro E12

 

 

CÔNG NGHỆ VÀ TÍNH NĂNG

Về phần này thì 2 chiếc tai nghe này gần như là tương đồng, tuy nhiên cũng có một số điểm khác biệt mà mình sẽ nêu rõ ở phía dưới.

 

Công nghệ kết nối Bluetooth mới nhất 5.0

Như các bạn đã biết thì Bluetooth 5.0 đã được tích hợp vào hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay. Nó cho phép khả năng truyền dẫn tín hiệu tốt hơn, sóng ổn định hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn so với các phiên bản Bluetooth tiền nhiệm. Do đó Sabbat X12 Pro và Sabbat E12 sẽ có khả năng kết nối tốt, ổn định hơn so với những tai nghe True-Wireless giá rẻ cùng tầm chỉ sử dụng Bluetooth 4.0 hay 4.2 thông thường.

 

 

Khả năng kết nối nhanh

Không có nút nguồn, thiết kế của Sabbat X12 ProSabbat E12 đã học hỏi từ Apple Airpods. Bạn chỉ cần kết nối 1 lần với điện thoại. Khi không sử dụng đơn giản là đặt tai vào hộp sạc. Khi cần thì lấy tai ra nghe. Không cần phải khởi động từng bên tai nghe giống như một số mẫu True-Wireless cũ nữa. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian khi sử dụng.

 

 

Khả năng sử dụng độc lập từng bên một

Với tính năng này bạn có thể nhân đôi thời gian sử dụng của chiếc tai nghe. Khi bạn chỉ cần nghe gọi một bên, chỉ cần nhấc 1 bên tai đã kết nối ra và nghe mà thôi. Tuy đơn giản nhưng lại khá tiện lợi. Thao tác này có thể thực hiện trên cả Sabbat E12 và X12 Pro

 

Điều khiển với chỉ 1 phím bấm

Tất cả các thao tác Dừng/Phát, Chuyển Bài, Nhận/Hủy cuộc gọi hay thậm chí Tăng/Giảm âm lượng cũng sẽ thực hiện được với chỉ duy nhất 1 phím bấm trên Sabbat X12 Pro hay Sabbat E12.

 

 

Thời lượng pin ấn tượng

Thời lượng pin sử dụng liên tục trên cả 2 sản phẩm theo công bố của nhà sản xuất đều đạt mức 6 tiếng liên tục. Hộp sạc của Sabbat X12 Pro cho thời gian sử dụng tổng lên tới 24 tiếng và với Sabbat E12 là tới 30 tiếng. Thoải mái cho bạn sử dụng cả ngày dài mà không lo hết pin.

 

 

Khả năng chống nước

Cả Sabbat E12 và Sabbat X12 Pro đều có khả năng chống nước chuẩn IPX5. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể đeo tai nghe và luyện tập thể thao mà không sợ mồ hôi nữa.

 

 

Khả năng chống ồn

 

Tính năng này chỉ có trên Sabbat E12. Sabbat E12 được tích hợp 2 micro trên mỗi tai có nhiệm vụ lọc tiếng ồn khi hoạt động cho âm thanh tĩnh hơn, khả năng cách âm tốt hơn khi nghe ở môi trường nhiều tiếng ồn.

 

 

Sạc không dây

Cũng chỉ có trên Sabbat E12. Hộp sạc của Sabbat E12 cao cấp hơn so với hộp sạc của Sabbat X12 Pro khi hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Bạn có thể sạc không dây bằng đế sạc hay sạc chéo các thiết bị có hỗ trợ cùng chuẩn này.

 

 

TRẢI NGHIỆM ĐEO

Đối với mình, cảm giác trên tai của Sabbat X12 Pro cho độ thoải mái tốt hơn là dạng in-ear của Sabbat E12. Thật may là khuôn tai của mình không gặp phải trở ngại gì khi đeo cả hai mẫu tai nghe này nên mình thấy chúng bám tai khá tốt. Mẫu Sabbat X12 Pro còn được trang bị thêm cả phần earhook để tăng độ bám nữa.

Nếu bạn cảm thấy tai của mình hơi nhỏ hơn so với mọi người thì mình khuyên các bạn nên đến nghe thử trước để xem 2 mẫu tai nghe này có thực sự vừa vặn không. Không nên blind-buy để trường hợp mua về mà không đeo vừa, nhất là với Sabbat X12 Pro do phần shell earbud khá nông.

 

Trải nghiệm Sabbat E12

 

Trải nghiệm kết nối với cả 2 mẫu đều diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Chỉ việc nhấc tai nghe ra và kết nối với điện thoại, không khởi động rườm rà.

 

Trong suốt quá trình trải nghiệm, mỗi tai nghe 2h liên tục, mình không gặp phải bất cứ hiện tượng rớt kết nối nào. Môi trường thử nghiệm là trong phòng. Nếu có điều kiện sau này mình sẽ thử test ở ngoài đường xem sao. Tạm thời vẫn khá ổn.

 

Các nút bấm cho độ phản hồi khá, không quá cứng như Bose SoundSport Free.

 

Trải nghiệm đeo Sabbat X12 Pro

 

Thử nghiệm xem video và chơi game thì độ trễ là vẫn có nhưng không quá khó chịu. Video có độ trễ ít hơn chơi game. Đặc biệt là trên Sabbat X12 Pro, độ trễ đối với những game bắn súng như PUBG hay Free Fire lại rất thấp. Không hiểu vì lý do gì mà độ trễ của Sabbat X12 Pro lại nhỉnh hơn 1 bậc so với Sabbat E12.

 

CHẤT ÂM

Ngay từ đầu mình đã không kỳ vọng nhiều vào chất âm mang hơi hướng chuyên nghiệp gì của hai chiếc tai nghe này. Từ trước đến nay, tai nghe True-Wireless giá rẻ luôn phải đánh đổi rất nhiều công nghệ trên đó với chất âm.

 

Đối với Sabbat E12, chiếc tai nghe có dạng in-ear nên cho âm bass  tốt hơn rất rất nhiều khi so với Sabbat X12 Pro. Cụ thể Sabbat E12 có dải Bass dồi dào về lượng, căng, dày và nẩy, tập trung chủ yếu vào mid bass. Chất bass này có thế chơi rất tốt EDM thị trường và các thể loại nhạc Pop bắt tai, vốn là thể loại nhạc yêu thích của nhiều khách hàng.

Tuy nhiên khi chuyển sang nghe Jazz vốn đòi hỏi tai nghe phải thể hiện được dải âm siêu trầm trên Contrabass, E12 hơi thể hiện không tốt với Bass ù và dính.

Dải Mid khá tối và Treb hiền lành trên E12 xuất hiện với vai trò làm nền cho dải bass. Nhìn chung Sabbat E12 có chất âm trầm nhấn Bass nhưng không thô mà lại khá nịnh tai.

 

Sang với Sabbat X12 Pro, đây lại là trải nghiệm hoàn toàn khác. Bass của X12 gần như không có Impact, chỉ hiện diện đủ để giữ nhịp cho bản nhạc. Thay vào đó là màn trình diễn thoáng đãng của Mid và Treble. Mid Treb của X12 Pro cũng không phải là dày ngọt như trên Shozy Hibiki, nhưng lại đạt độ chi tiết ấn tượng đối với tai nghe True Wireless. Nếu như với các tai nghe không dây giá rẻ khác, mình thường xuyên nhận thấy tiếng xì xì lạo xạo do dữ liệu không được gửi đủ đến tai nghe để tái tạo chi tiết, thì trên X12 Pro gần như không xảy ra hiện tượng này.

 

TỔNG KẾT

Sabbat E12Sabbat X12 Pro là 2 chiếc tai nghe True-Wireless giá rẻ mới được trang bị nhiều công nghệ tiện lợi, dễ sử dụng. Có nhiều màu sắc và thiết kế trẻ trung sành điệu. Chất âm của những chiếc True-Wireless giá rẻ xem ra vẫn còn nhiều hạn chế, tuy nhiên với mức giá này thì cũng không phải là tồi. Nếu bạn thích một chất âm sôi động, bass đánh uy lực hãy chọn Sabbat E12 còn nếu bạn chỉ nghe gọi điện thoại, nghe nhạc nhẹ nhàng thì hãy chọn Sabbat X12 Pro. Cả 2 đều là những lựa chọn tốt trong tầm giá.

 

Sabbat X12 ProSabbat E12 hiện đã có hàng tại Xuân Vũ Audio. Các bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm hoặc tham khảo tại đây.

Tham khảo từ 52audio.com, suku3c.com

[Products:2308,2309]

Nhận xét bài viết


(Xem mã khác)

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết này. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.