GIỎ HÀNG

Top tai nghe True Wireless có âm thanh tốt nhất 2023
20-07-2023, 3:49 pm

Đối với những người dùng phổ thông, việc lựa chọn một chiếc tai nghe True Wireless sẽ tập trung chủ yếu vào tính năng và giá thành của sản phẩm. Còn với những người đam mê và yêu thích âm thanh, họ cần nhiều hơn thế. Trong bài viết này, chúng tôi đã lựa chọn ra 4 mẫu tai nghe True Wireless có chất lượng âm thanh tốt nhất, xứng đáng với đôi tai của các Audiophile thực thụ trong năm 2023 này. Danh sách này sẽ được cập nhật bổ sung theo thời gian. Giờ thì hãy cùng bắt đầu nào.

1. AUDIO TECHNICA ATH-TWX9

Được nhào nặn bởi bàn tay phù thủy của những kỹ sư lành nghề nhất, ATH-TWX9 là mẫu tai nghe True Wireless cao cấp nhất của thương hiệu âm thanh Nhật Bản Audio Technica. Audio Technica cũng tự tin tuyên bố rằng, TWX9 sẽ định nghĩa lại chuẩn mực âm thanh của tai nghe True Wireless.

Tai nghe true wireless chất lượng nhất Audio Technica ATH-TWX9

Xét về mặt tổng thể, Audio Technica ATH-TWX9 sở hữu chất âm V-Shape đặc trưng với nền âm mang thiên hướng tối. Dải bass trên TWX9 nghe rất đầm, giàu nội lực và có độ rumble rất ấn tượng. Lượng bass nhiều cho phép tai nghe chơi tốt được nhiều thể loại nhạc sôi động như pop, rock, edm, … Dải mid tuy có hơi lùi về phía sau nhưng vẫn giữ được độ nét cao. Trong khi đó, tiếng nhạc cụ thì nghe tròn trịa và đầy đặn. Dải cao có độ chi tiết rất tốt, sắc sảo nhưng không quá chói hay gắt tiếng.

Đi kèm với chất âm ấn tượng, TWX9 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Chống ồn chủ động Hybrid ANC, xuyên âm Hear-Through, chuẩn Bluetooth 5.2, hỗ trợ codec aptX, khả năng kết nối đa điểm, hoạt động độc lập 1 bên tai, công nghệ sạc không dây Qi, micro lọc ồn cVc 8.0, …

[Products:5257]

2. YAMAHA TW-E7B

Không được truyền thông quá rầm rộ như nhiều sản phẩm khác nhưng chỉ khi trải nghiệm thực tế, người dùng mới thấy được sự tuyệt vời của chiếc tai nghe true wireless Yamaha TW-E7B.

Tai nghe true wireless chất lượng nhất Yamaha TW-E7B

Trong trẻo, tự nhiên và chân thực là chất âm đặc trưng của Yamaha TW-E7B. Dù ở bất kỳ bản nhạc nào, E7B đều mang tới những màn trình diễn âm thanh tràn đầy năng lượng với phần âm sắc rõ nét và ngả màu tự nhiên nên không quá nịnh tai và không quá thiên bass. Sự cân bằng giữa các dải âm cùng độ tương phản sắc nét khiến cho chất âm mà E7B cung cấp nghe rất bắt tai và cuốn hút.

Tính siêu thực ở dải mid giúp cho phần vocal có độ nổi khối tốt và tạo được sự tách biệt với phần âm nền và âm thanh của dàn nhạc cụ. Việc hướng đến sự cân bằng khiến cho dải bass trở nên gọn gàng hơn với phần lực vừa tới. Âm bass tuy có độ nảy và độ động tốt nhưng không bị kéo đuôi, được kiểm soát tốt để không xâm lấn nhiều sang dải mid. Trong khi đó, dải treble nghe rất mượt, uyển chuyển và không gây ra những khoảng gắt tiếng khó chịu.

Loạt tính năng mà TW-E7B sở hữu đó là: Công nghệ chống ồn chủ động Advanced ANC, xuyên âm Ambient Sound, chuẩn Bluetooth 5.2, hỗ trợ codec aptX, chức năng kết nối nhanh Fast Pair, micro MEMS với công nghệ khử ồn cVc, công nghệ Listening Care Advantage giúp tùy chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với từng bản nhạc, công nghệ Listening Optimizer giúp tối ưu hóa trải nghiệm nghe nhạc, …

[Products:5000]

3. SENNHEISER MOMENTUM TRUE WIRELESS 3

Được phát triển đến thế hệ thứ 3, Sennheiser Momentum True Wireless 3 được rất nhiều fan yêu âm thanh cuồng nhiệt săn đón. Âm thanh tổng thể của Senn MTW3 sẽ đi theo hướng cân bằng, chi tiết và phù hợp với nhu cầu nghe tạp.

Tai nghe true wireless chất lượng nhất Sennheiser Momentum True Wireless 3

Dải bass của MTW3 nghe rất đầy đặn, có lượng khá, đánh tròn trịa và kiểm soát tốt. Bass xuống khá sâu nhưng không bị ù và rền. Nó cũng không phải kiểu bass quá gọn gàng, tốc độ mà dừng lại ở mức ấm áp, vui tai và dễ nghe. Dải trung có âm sắc mượt mà và ấm áp. Phần vocal nữ tuy chưa thực sự bay bổng nhưng vocals nam lại được thể hiện rất tốt, giọng hát trở nên trầm ấm và truyền cảm. Chi tiết các nhạc cụ được tái tạo một cách khá chi tiết. Dải cao có độ sáng và độ chi tiết vừa đủ, không bị sib hay chói gắt hoàn toàn.

Những công nghệ phụ trợ được đi kèm với Senn MTW3 gồm có: Tính năng chống ồn ANC, xuyên âm Transparent Hearing, micro MEMS với thiết kế pick-up pattern độc đáo cho hiệu quả lọc ồn tốt hơn, hỗ trợ sạc không dây Qi, chuẩn Bluetooth 5.2, hỗ trợ codec aptX và aptX Adaptive, …

[Products:3660]

4. JABRA ELITE ACTIVE 75T WIRELESS CHARGING

Được rất nhiều tạp chí, diễn đàn âm thanh đánh giá là chiếc tai nghe True Wireless tốt nhất năm, Jabra Elite Active 75t Wireless Charging có chất âm hướng đến sự cân bằng và chi tiết, tất cả các dải âm đều được tinh chỉnh ở mức vừa đủ rất hài hòa.

Tai nghe true wireless chất lượng nhất Jabra Elite Active 75 Wireless Charging

Dải bass có lượng vừa đủ, cân bằng, xuống được khá sâu nhưng lượng không nhiều ở subbass nên nghe bass có phần thiếu sức nặng. Midbass có body tốt, đánh tròn trịa và gọn gàng còn upperbass được nhấn nhẹ làm cho tổng thể âm vẫn rất fun và tạo tiết tấu tốt cho bản nhạc. Dải mid nghe rất cân bằng, ấm áp, không bị tiến lên trước và cũng không bị kéo lùi lại phía sau. Vocals cả nam và nữ đều được tái tạo tốt, trong trẻo, đầy đặn. Trong khi đó, phần nhạc cụ có lượng chi tiết khá. Dải treble nghe sáng, chi tiết tốt nhưng đôi chỗ gặp phải hiện tượng sibilant.

Trong khi các mẫu true wireless kể trên chỉ có khả năng chống nước thì Active 75t Wireless Charging lại vừa có thể kháng được nước vừa kháng được bụi đạt chuẩn IP57. Các tính năng đặc biệt khác trên tai nghe đó là: chuẩn Bluetooth 5.0, hệ thống 4 micro lọc ồn cực kỳ hiệu quả, chức năng xuyên âm Hear Through, hỗ trợ sạc không dây, kết nối đa điểm, …

[Products:5541]

TỔNG KẾT 

Vừa rồi là phần đánh giá chi tiết chất âm của 4 mẫu tai nghe True Wireless hay nhất thị trường theo đánh giá của chúng tôi. Nếu bạn là một người đặt nặng yếu tố âm thanh trên những chiếc tai nghe True Wireless thì hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn được chiếc tai nghe xứng đáng nhất với đôi tai của mình. 

Nếu thấy cần thiết, các bạn hoàn toàn có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Xuân Vũ Audio trên toàn quốc để nghe thử các sản phẩm này trước khi đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng. 

 

Nhận xét bài viết


(Xem mã khác)

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết này. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.