GIỎ HÀNG

Top những tai nghe chống ồn tốt nhất đầu 2019
04-04-2019, 5:11 pm

Như chúng ta đều biết những tiếng ồn luôn là kẻ thù của bất kỳ ai, nó luôn gây ảnh hưởng đến những công việc của mỗi chúng ta. Từ những tiếng còi xe, tiếng xe cộ đôi trong những giờ cao điểm, tiếng cười nói ồn ào, tiếng trẻ em khóc,...tất cả đều gây khó chịu và làm cho bạn mất tập trung vào công việc của mình kể cả những khoảng thời gian thư giãn thoải mái cũng có thể bị phá tan bởi những tiếng ồn không mong muốn.

Nhưng chúng ta vẫn luôn có những công nghệ hay nói đơn giản hơn là những phương pháp để hạn chế sự ảnh hưởng của tiếng ồn. Từ việc xây những căn phòng có khả năng chống ồn với chi phí đắt đỏ cho tới sử dụng những loại nút tai cách âm giá rẻ nhưng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những chiếc tai nghe chống ồn, nó vừa giúp bạn đánh bật những tác động âm thanh bên ngoài vừa giúp bạn thư giãn một cách vô cùng thoải mái.

Vậy tai nghe chống ồn là gì ?

Những chiếc tai nghe chống ồn có thể là những chiếc over-ear, in-ear hết sức cơ bản nhưng đã được các hãng sản xuất tích hợp thêm công nghệ chống ồn để giúp cho chiếc tai nghe có một khả năng cách âm tốt hơn. Thường thì những chiếc in-ear hay over-ear cũng đã có một khả năng chống ồn thụ động nhờ cấu trúc thiết kế của mình, nhưng nó sẽ chỉ là phần rất nhỏ còn để có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thì những công nghệ chống ồn chủ động sẽ là không thể thiếu.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ chống ồn

 

Những chiếc tai nghe chống ồn trên thị trường đều được hoạt động theo một nguyên lý khá đơn giản. Đầu tiên những chiếc tai nghe sẽ thu thập tiếng ồn từ môi trường thông qua một mic thu âm gắn trên tai nghe, sau đó truyền tín hiệu âm thanh vào mạch để tạo ra các sóng âm thông qua loa tích hợp, sóng âm này có cùng tần số nhưng ngược pha với sóng âm từ tiếng ồn xung quanh, 2 sóng này giao thoa với nhau và kết quả là tiếng ồn bị trung hòa. Trên những chiếc tai nghe chúng ta sử dụng thường sẽ sử dụng công nghệ analog hoặc bo mạch kỹ thuật số để tạo ra các sóng âm giúp khử tiếng ồn.

Từ những phút ban đầu những chiếc tai nghe chống ồn được sử dụng đa phần trong các ngành công nghiệp như hàng không hoặc vận tại nhưng môi trường làm việc có một lượng tiếng ồn lớn có thể làm ảnh hưởng tới thính giác của người làm việc, nhưng dần với sự phát triển của công nghệ, cùng với đó là khả năng nghiên cứu và chế tạo của những hãng tai nghe phổ thông, công nghệ chống ồn đã dần được phổ cập tới những mẫu tai nghe mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày.

Cùng với việc tích hợp công nghệ chống ồn lên những chiếc tai nghe của mình thì giữa các hãng âm thanh còn nổ ra một cuộc đua không hồi kết về khả năng phát triển công nghệ này. Mỗi chiếc tai nghe chống ồn đều được tung ra với những quảng cáo rất hào nhoáng về công nghệ chống ồn mới nhất mà các hãng tích hợp trên sản phẩm của mình. Vậy đâu sẽ là chiếc tai nghe chống ồn tốt nhất thời điểm này, sau đây sẽ là một bảng xếp hạng về những chiếc tai nghe chống ồn tốt nhất đầu năm 2019 do Xuân Vũ Audio thực hiện.

 

Top những chiếc tai nghe chống ồn tốt nhất đầu năm 2019

1. Sony WH-1000XM3

Sony WH-1000XM3

 

Ngôi vị đầu tiên chắc chắn không thể thuộc về bất kì một chiếc tai nghe nào khác ngoài Sony WH-1000XM3, chiếc tai nghe hội tụ những gì tinh túy nhất từ người tiền nhiệm và những nâng cấp bổ sung giúp cho nó trở thành một chiếc tai nghe chống ồn quá tuyệt vời với bất kì người sử dụng nào. Sony WH-1000XM3 được hãng trang bị những tính năng chống ồn cao cấp nhất do chính hãng tự nghiên cứu và phát triển, với rất nhiều chế độ chống ồn khác nhau cũng như sự thông minh của chiếc tai nghe khi có khả năng thay đổi khả năng chống ồn một cách linh hoạt và tự động.

Không chỉ có khả năng chống ồn cao cấp, mà Sony WH-1000XM3 còn là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế trẻ trung, phong cách cùng với những công nghệ hỗ trợ, những cảm biến được trang bị trên chiếc tai nghe cũng sẽ hỗ trợ người dùng một cách tối ưu và vô cùng hiệu quả khi sử dụng.

 [Products:2068]

 

2. Bose QuietComfort 35 II

Bose QuietComfort 35 II

Đứng ở vị trí thứ hai chính là chiếc Bose QuietComfort 35 II, được Bose tung ra để trở thành đối thủ của chiếc Sony WH-1000XM2 - người tiền nhiệm của Sony WH-1000XM3, Bose QuietComfort 35 II nhanh chóng trở nên phổ biến và được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn.

Tuy không có được hiệu năng chống ồn ấn tượng như quán quân Sony WH-1000XM3 nhưng khả năng khử tiếng ồn của Bose QuietComfort 35 II cũng không hề thua kém, chiếc tai nghe hoàn toàn có thể tạo nên một không gian nghe nhạc độc lập khi bạn bật tính năng chống ồn của chiếc tai nghe.

Điểm cuốn hút của Bose QuietComfort 35 II chính là khả năng tùy chỉnh khá sâu vào khả năng chống ồn của chiếc tai nghe thông qua một ứng dụng trên smartphone hoặc có thể thực hiện trực tiếp trên chiếc tai nghe, cùng với những tính năng thông minh để hỗ trợ người dùng một cách tối ưu. Cùng với đó là một vẻ đẹp cổ điển, khiến cho Bose QuietComfort 35 II là sự lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân và người thành đạt, vừa muốn sử dụng một chiếc tai nghe có hiệu năng tốt nhưng cũng phải có một phong cách thiết kế phù hợp với công việc cũng như phong cách thời trang lịch thiệp của mình.

  [Products:1635]

 

3. Sony WH-1000XM2

Sony WH-1000XM2

Tuy chỉ là người tiền nhiệm của Sony WH-1000XM3 và được ra mắt từ năm 2017 nhưng sự có mặt của Sony WH-1000XM2 trong bảng xếp hạng lại không hề quá bất ngờ bởi hiệu năng chống ồn cũng như nhiều đặc điểm tính năng khác được trang bị Sony WH-1000XM2 vẫn thực sự mang tời cho người dùng những trải nghiệm rất tốt trong tầm giá.

Được ra mắt vào tháng 8 năm 2017, ngay từ thời điểm đó Sony WH-1000XM2 đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và người dùng. Sở hữu một thiết kế hiện đại, thời trang, cá tính cùng với nhiều tính năng cao cấp, mới lạ mà hầu hết những chiếc tai nghe cùng thời điểm đều chưa sở hữu, Sony WH-1000XM2 đã nhanh chóng trở thành một chiếc tai nghe chống ồn được nhiều người dùng yêu thích.

Nếu hỏi tại sao Sony WH-1000XM2 chỉ được xếp ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng này thì có lẽ cũng chỉ đơn giản là bởi những sản phẩm sinh sau đẻ muộn đã có được sự nâng cấp tốt hơn trong khả năng chống ồn khi so sánh với Sony WH-1000XM2. Tại thời điểm hiện tại, khả năng chống ồn cũng như những tính năng cao cấp được trang bị trên Sony WH-1000XM2 vẫn luôn đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, vẫn sẽ đem lại không gian nghe nhạc độc lập chất lượng cao cho người nghe.

 

4. BOSE QuietComfort  25

BOSE QuietComfort  25

Lại tiếp tục là một sản phẩm đến từ BOSE, BOSE QC 25 là một phiên bản rút gọn của QC 35 với một kích thước nhỏ bé hơn, vẻ ngoài bớt đi sự lung linh nhưng hiệu năng vẫn được hãng duy trì và đảm bảo với công nghệ chống ồn chủ động cực kì độc đáo.

Với BOSE QC 25 chúng ta vẫn sẽ có được một vẻ ngoài cổ điển, đậm chất BOSE với một earcup thuôn dài ôm sát lấy tai người đeo, êm ái với phần đệm ear-pad bao phủ hoàn toàn tai người dùng. Chiếc tai nghe đã trở nên thân thiện hơn với đa số người dùng khi tối giản các nút chức năng giúp cho việc điều khiển dễ dàng hơn. Có mức giá rẻ hơn người đàn anh nhưng hiệu năng chống ồn hay những trạng bị mà hãng dành cho chiếc tai nghe giúp cho bạn có thể sử dụng QC 25 ở bất cứ nơi nào. Tuy vậy, QC 25 lại không được đánh giá cao trong chất âm, chính vì vậy mà QC 25 có vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

  [Products:1765;1613]

 

5. Beats Studio3 Wireless

Beats Studio3 Wireless

Có lẽ sự có mặt của Beats Studio3 Wireless trong bảng xếp hạng sẽ khiến cho nhiều người phải bất ngờ vì từ trước tới giờ nhiều người vẫn luôn cho rằng những chiếc tai nghe của Beats không thể mang lại một hiệu năng tốt phù hợp với giá thành mà chiếc tai nghe đưa ra và nó chỉ phù hợp với những bạn trẻ cần một chiếc tai nghe để phối hợp với những bộ đồ thời trang của mình. Nhưng với Beats Studio3 Wireless mọi sự đánh giá khách quan đó đã phải thay đổi, Beats Studio3 Wireless là sản phẩm được phát triển không chỉ bởi Beats mà còn cả công ty mẹ Apple chính vì vậy mà chiếc tai nghe không chỉ sở hữu một vẻ ngoài phong cách, cuốn hút, trẻ trung, hấp dẫn mà ngay cả hiệu năng bên trong cũng là một điểm hấp dẫn.

Beats Studio3 Wireless là chiếc tai nghe được trang bị công nghệ chống ồn điện tử cho hiệu năng sử dụng rất tốt, cùng với đó là những tính năng hỗ trợ người dùng phổ biến hiện nay. Điều duy nhất khiến cho Beats Studio3 Wireless chỉ được xếp ở vị trí thứ năm chính là bởi sự khép kín của mình, Beats Studio3 Wireless chỉ có thể phát huy được sức mạnh tuyệt đối khi kết hợp với một thiết bị IOS, mọi thứ sẽ chỉ đạt được sự mượt mà cao nhất khi bạn kết hợp với một chiếc iPhone hoặc iPad, đó có lẽ là điểm trừ duy nhất và cũng là lớn nhất của Beats Studio3 Wireless.

  [Products:1615]

 

6. BOSE QuietComfort 20

BOSE QuietComfort 20

Là một sản phẩm âm thanh lai của BOSE với thiết kế kết hợp giữa một chiếc earbud và một chiếc in-ear, giúp cho chiếc tai nghe có được sự thoải mái khi đeo mà vẫn có được những đặc điểm âm thanh nổi bật của một chiếc in-ear, trong đó nổi bật chính là khả năng chống ồn thụ động. Nhưng không chỉ có công nghệ chống ồn thụ động nhờ cấu trúc mà BOSE QC20 còn được trang bị cả công nghệ chống ồn chủ động vô cùng tiên tiến, đem lại cho người dùng những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

Với những người chơi âm thanh đã từng trải nghiệm BOSE QC20, họ đều cho biết rằng đây là một chiếc tai nghe in-ear có hiệu năng chống ồn vô cùng ấn tượng và hiệu quả, giúp loại bỏ một cách tối ưu lượng tạp âm từ môi trường. Tuy có một sức mạnh hấp dẫn đến vậy, chúng ta sẽ lại phải đánh đổi bằng vẻ ngoài của chiếc tai nghe, ở phần cable sẽ có cụm điều khiển khá to, đây là nơi đặt bộ xử lý của công nghệ chống ồn cao cấp, nó sẽ làm mất đi sự thon thả cũng như làm cho chiếc tai nghe trở nên nặng hơn khi đeo, mất đi sự thoải mái nếu bạn sử dụng trong thời gian dài.

  [Products:1766]

 

7. JBL Everest Elite 750NC

JBL Everest Elite 750NC

Ở vị trí số 7 là chiếc tai nghe đến từ đại gia đình JBL - JBL Everest Elite 750NC. Là một trong những sản phẩm nằm trong dòng Everest rất nổi tiếng của JBL, JBL Everest Elite 750NC sở hữu một thiết kế trẻ trung, độc đáo với nhiều đường bo, vát mạnh mẽ, giúp cho chiếc tai nghe trở nên thân thiện với người đeo, cùng với đó là sự êm ái và ôm sát nhờ cấu trúc thiết kế cực kỳ riêng biệt mà chỉ có duy nhất dòng Everest của JBL mới được sở hữu.

Cùng với bộ phần mềm trên điện thoại để bạn có thể tùy biến chất lượng âm thanh, khả năng chống ồn của JBL Everest Elite 750NC cũng là một trong những lý do để nhiều người dùng chọn mua chiếc tai nghe để sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau từ giải trí cho đến công việc. Bật tắt chế độ chống ồn và tùy biến khả năng chống ồn cũng có thể thao tác ngay trên phần mềm để giúp chiếc tai nghe đạt hiệu quả âm thanh tốt nhất đối với mỗi người sử dụng. Tuy vậy với nhiều người sở hữu đánh giá, có lẽ JBL Everest Elite 750NC chưa thực sự đem lại sự ấn tượng trong tầm giá, với mức giá mà mình đưa ra, có lẽ với tầm giá của chiếc tai nghe sẽ có nhiều sự lựa chọn cho hiệu năng cao hơn.

 [Products:2090]

 

8. Plantronics BackBeat Pro 2

Plantronics BackBeat Pro 2

Ở vị trí cuối cùng chúng ta sẽ có sự hiện diện của Plantronics BackBeat Pro 2, một mẫu tai nghe đến từ hãng âm thanh nổi tiếng của Mỹ. Plantronics có lẽ gần gũi với anh em Việt Nam với những mẫu tai nghe đàm thoại hơn là những mẫu tai nghe âm thanh giải trí nhưng Plantronics BackBeat Pro 2 chính là một sự khẳng định chỗ đứng của hãng trong ngành âm thanh giải trí.

Plantronics BackBeat Pro 2 sở hữu một thiết kế hiện đại, một hệ thống phím điều khiển thông minh, đặc biệt là cảm giác đeo vô cùng thoải mái với những lớp đệm êm ái ở nhiều vị trí trên chiếc tai nghe để đem lại cho người dùng những khoảng thời gian nghe nhạc thực đạt độ thư giãn cao nhất. Đặc biệt là với vẻ đẹp bên ngoài của mình, Plantronics BackBeat Pro 2 sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp của nhiều bạn trẻ năng động, yêu thích một món phụ kiện có sự độc đáo cao. Còn về hiệu năng chống ồn của Plantronics BackBeat Pro 2 cũng được nhiều người dùng đánh giá rất tốt giúp cho người sử dụng có một không gian âm thanh thực sự chất lượng, nhưng khi đặt lên bàn cân với những đối thủ khác thì chất âm của chiếc tai nghe lại có vẻ hơi thua kém, cùng với đó là thân hình khá đặc thù chỉ phù hợp với một số người dùng.

 [Products:2022]

KẾT LUẬN 

Và đó là bảng xếp hạng top những chiếc tai nghe chống ồn tốt nhất đầu năm 2019 do Xuân Vũ Audio thực hiện, có lẽ sẽ có nhiều ý kiến khác nhau và những sự lựa chọn khác nhau nhưng tất cả những sản phẩm nằm trong bảng xếp hạng trên đều là những chiếc tai nghe chống ồn rất đáng để bạn sở hữu trong tầm giá để có được những trải nghiệm âm thanh độc lập và tuyệt vời nhất khi kết hợp với những công nghệ chống ồn tân tiến của các hãng. Và bạn hoàn toàn có thể đến các chi nhánh của Xuân Vũ Audio trên toàn quốc để có thể sở hữu một trong năm chiếc tai nghe chống ồn trên hoặc lựa chọn cho mình bất kì một mẫu tai nghe chống ồn nào khác phù hợp hơn với sở thích và nhu cầu bản thân của bạn.

 

Nhận xét bài viết


(Xem mã khác)

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết này. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.